Yên Phát chuyên cung cấp phân phối máy hút ẩm, máy hủy tài liệu, máy đánh giầy, máy bộ đàm, tủ chống ẩm,

Cách bảo quản nấm linh chi không bị mốc

Hướng dẫn cách bảo quản nấm linh chi không bị mốc
Nấm linh chi Hàn Quốc được biết đến như một loại “ thần dược” đa công dụng, giúp tăng cường sức khỏe và bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh tật cho con người. Vì vậy, việc sử dụng và bảo quản nấm linh chi an toàn, không bị mốc hay hư hỏng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Và sau đây là một số hướng dẫn cách bảo quản nấm linh chi không bị mốc khoa học nhất.
Công dụng của nấm linh chi Hàn Quốc là gì?
Bảo quản nấm linh chi hàn quốc
Bảo quản nấm linh chi hàn quốc

Nấm linh chi Hàn Quốc có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn có tác dụng tăng sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh cho cơ thể. Ngoài ra, thảo dược này còn có tác phòng phòng và điều trị các bệnh như tim mạch, tiểu đường, mỡ máu…đặc biệt là ung thư. Bên cạnh đó, cao linh chi cao cấp còn giúp điều trị các bệnh về xương khớp, phù hợp với người cao tuổi, người còi xương, suy dinh dưỡng. Đem lại vẻ đẹp tự nhiên tươi trẻ với làn da mịn màng nhờ tác dụng chống lão hóa.
Hệ quả của việc sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc bị mốc, hư hỏng là gì?
Nấm linh chi Hàn Quốc bị mốc, hư hỏng đồng nghĩa với thảo dược này đã mất đi một phần lớn hương vị và những dưỡng chất của sản phẩm. Khi nấm linh chi bị mốc thì sẽ làm sản sinh ra một số chất độc tố độc hại như aflatoxin và đó chính là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư. Vậy nên, nếu sử dụng nấm linh chi thái lát Hàn Quốc bị mốc thì sẽ gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe con người.
Hướng dẫn cách bảo quản nấm linh chi không bị mốc
Có rất nhiều cách bảo quản nấm linh chi Hàn Quốc không bị mốc.  Nếu nấm linh chi thái lát Hàn Quốcđược sấy khô và đóng gói cẩn thận thì có thể bảo quản được trong 2 năm, bảo đảm nấm linh chi không bị mối mọt, ẩm mốc hay giảm chất lượng. Tuy nhiên, để bảo vệ thảo dược này tốt nhất trước hết bạn nên lựa chọn những cây nấm tuyệt đối không có màu vàng sâm và những lỗ mọt ở mặt dưới thân nấm.
Bảo quản nấm linh chi bằng cách thái lát
Nguyên nhân nấm linh chi Hàn Quốc bị mốc, có nhiều mùn cưa là do túi không được bóc kín, cẩn thận hoặc bỏ ở nơi có độ ẩm cao. Khi đó, nấm sẽ bị mọt đục khoét vào bên trong thân nấm tạo thành những khe rãnh, từ đó làm giảm công dụng của nấm linh chi.
Vì vậy, sau khi thu hái xong nên sử dụng máy sấy hoặc lò sấy để thật khô và bọc túi nilong cẩn thận, chú ý để nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp vào sản phẩm để tránh tình trạng ẩm mốc, mối mọt…Tốt nhất nên sử dụng túi nilong hút ẩm để được bảo quản an toàn. Nếu sau khi mua về bạn không sử dụng hết trong 1 lần thì có thể bảo quản bằng cách ngâm rượu hoặc cho vào tủ lạnh để bảo vệ.
Cách bảo quản nấm linh chi
Để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình, tốt nhất nên có cách sử dụng và bảo quản nấm linh chi đỏ hàn quốc sao cho hợp lý. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những địa chỉ, đại lý bán hàng tin cậy, chính hãng để đảm bảo sản phẩm nấm linh chi chất lượng tốt nhất.
Nguồn :
http://nhansamlinhchi.net.vn/huong-dan-cach-bao-quan-nam-linh-chi-khong-bi-moc/

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.